Giới thiệu

GIỚI THIỆU VỀ TRƯỜNG THPT TRẦN PHÚ

I.  SƠ LƯỢC LỊCH SỬ

Trường THPT Trần Phú được thành lập theo Quyết số 545/QĐ-UBND, ngày 22 tháng 4 năm 2008 của UBND tỉnh Đăk Nông.

Năm học 2008-2009: Trường THPT Trần Phú tách ra từ trường THPT Krông Nô. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên khi mới thành lập trường là 19 người; tổng số học sinh 434 học sinh, biên chế thành 11 lớp.

Từ khi thành lập đến nay, số lượng học sinh ngày càng tăng và chất lượng từng bước ổn định. Tỉ lệ học sinh tốt nghiệp THPT năm học 2015-2016 đạt 94,57%; tỉ lệ đậu Đại học, Cao đẳng những năm qua gần 40%.

II. VỊ TRÍ CỦA TRƯỜNG

Trường đóng chân trên địa bàn Thôn Đăk Thành, Xã Đăk Sôr, Huyện Krông Nô, Tỉnh Đăk Nông, cách thị xã Gia Nghĩa khoảng 120 km về phía Bắc. Đây là một trong những huyện khó khăn của Tỉnh Đăk Nông.

III. QUY MÔ TRƯỜNG LỚP

Từ ngày thành lập đến nay, nhà trường đã từng bước hoàn thiện về cơ sở vật chất, chất lượng đội ngũ nhà giáo ngày càng được nâng cao, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng cao, thực hiện nhiệm vụ hoàn thiện học vấn trung học phổ thông cho học sinh trên toàn địa bàn huyện Krông Nô.

Cơ sở vật chất nhà trường hiện có 24 phòng học kiên cố, nhà hiệu bộ, 3 mặt tường rào, cổng trường, biển trường, có nhà đa chức năng cho hoạt động thể dục thể thao của nhà trường. Nhà trường đã có 07 phòng học bộ môn gồm: 01 phòng thí nghiệm Hóa học, 01 phòng thực hành Vật lí, 01 phòng thực hành Sinh học, 01 phòng thực hành Công nghệ, 01 phòng Lab, 02 phòng Vi tính. Nhà trường đã xây dựng được thư viện với diện tích 120m2; toàn bộ 60 máy vi tính kết nối Internet đường truyền tốc độ cao để học sinh học tập.

Cơ sở vật chất này cùng với cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp đã tạo điều kiện để nhà trường thực hiện thành công nhiệm vụ đào tạo, đồng thời đáp ứng những yêu cầu mới đặt ra trong thời gian tới.

Năm học 2016-2017: Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 49 người; tổng số học sinh 556 học sinh, biên chế thành 16 lớp. Trong đó khối 12 có 04 lớp; khối 11 có 05 lớp, khối 10 có 07 lớp.

IV. ĐỘI NGŨ CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN

– Cán bộ quản lý 03, bao gồm: Hiệu trưởng và 02 Phó Hiệu trưởng (Trong đó 02 đ/c có trình độ Thạc sỹ).

– Nhân viên có: 08.

– Giáo viên: 38, trong đó 100% tốt nghiệp đại học.

V. MÔ HÌNH ĐÀO TẠO CỦA TRƯỜNG

1. GIẢNG DẠY CÁC GIỜ CHÍNH KHÓA

– Thực hiện phân phối chương trình và nội dung giảng dạy môn chuyên và môn không chuyên do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định theo hướng vừa sức với học sinh, đồng thời đảm bảo thực hiện tốt mục tiêu về giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn của nhà trường

– Giáo viên lên lớp có bài soạn đày đủ theo đúng quy định của Sở Giáo dục – Đào tạo. Chú trọng việc soạn giáo án bằng máy vi tính và ứng dụng các phần mềm, phương tiện dạy học hiện đại phù hợp với từng bộ môn.

– Thực hiện đầy đủ và hiệu quả các tiết dạy có thí nghiệm, thực hành.

2. VỀ BỒI DƯỠNG HỌC SINH GIỎI CỦA CÁC ĐỘI TUYỂN

– Thực hiện nghiêm túc nội dung và kế hoạch bồi dưỡng các đội tuyển. Từng tổ chuyên môn có phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ viên và qui định rõ kế hoạch thực hiện công tác bồi dưỡng các đội tuyển.

– Tùy đặc thù bộ môn để từng tổ chuyên môn đề xuất các biện pháp và trực tiếp tổ chức học sinh hoạt động nhằm nâng cao kiến thức bộ môn như thành lập các Câu lạc bộ, từng tổ chuyên môn có thể đề nghị nhà trường đánh giá, tuyên dương và khen thưởng các hoạt động này trong các giờ chào cờ và dịp tổng kết các đợt thi đua của trường.

– Nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn để có trao đổi thảo luận về nội dung, phương pháp bồi dưỡng các đội tuyển.

3. VỀ HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ, THỂ DỤC THỂ THAO VÀ CÁC HOẠT ĐỘNG KHÁC

3.1. Về hoạt động ngoài giờ

– Bố trí thời gian, nội dung và phương thức hoạt động hợp lý nhằm thực hiện đầy đủ các hoạt động ngoài giờ, các hoạt động theo chủ điểm mà Sở Giáo dục – Đào tạo đã triển khai từ đầu năm học. Chú trọng giáo dục, rèn luyện thể chất, giáo dục thẩm mỹ cho học sinh

– Thực hiện tôt các hoạt động theo chương trình của Công đoàn ngành và Đoàn Thanh niên cấp trên đề ra; đồng thời tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của các đoàn thể nhằm tăng cường hiệu quả giáo dục và đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của từng đoàn viên.

3.2. Thể dục thể thao

– Chú trọng giáo dục thể chất, giáo dục sức khỏe và năng khiếu cho học sinh. Tổ chức tốt việc theo dõi sức khỏe và thể chất của cán bộ và học sinh.

– Có kế hoạch sớm về các hoạt động TDTT trong nhà trường để tham gia tốt các giải thể thao do Sở, Huyện tổ chức.

– Thông qua Công đoàn để có thể tổ chức các hoạt động văn hóa – thể thao trong cán bộ – công chức nhà trường.

3.3. Một số hoạt động khác

– Phối hợp chặt chẽ với Hội cha mẹ học sinh để thực hiện tốt các nội dung, chương trình giáo dục của nhà trường.

– Thông qua việc phối hợp chặt chẽ với Hội khuyến học Huyện, Tỉnh, thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Đồng thời tăng cường vận động các cơ quan, nhà tài trợ học bổng, hổ trợ tổ chức các hoạt động khuyến khích tài năng trẻ.

– Phối hợp với các cơ quan đơn vị ngoài trường để đẩy mạnh các hoạt động giáo dục. Tiếp tục củng cố và thực hiện hiệu quả việc giảng dạy, học tập bộ môn Giáo dục Quốc phòng; đồng thời mở rộng các mối quan hệ đối với các cơ quan, đơn vị trong huyện để tăng cường công tác ngoại khóa, góp phần xã hội hóa giáo dục.