HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VIỆT NAM 2018

Lượt xem:

Đọc bài viết

“ Sách là nguồn của cải quý báu của thế giới và là di sản xứng đáng của các thế hệ và các quốc gia.” (Henry David Thoreau) “ Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế giới sẽ mở ra cho bạn.” (Barack Obama) Chắc hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng có nhiều lần đọc sách và xem sách như một người bạn tâm giao của mình.

        Bởi đọc sách chính là chìa khóa vạn năng mở cửa tri thức và tâm hồn của mỗi con người chúng ta, sách là người bạn tâm giao, sách không biết trò chuyện nhưng sách mang đến tri thức và luôn lắng nghe những nỗi niềm trong sâu thẳm tâm hồn của chúng ta, là món ăn tinh thần hàng ngày không thể thiếu được của nhiều người sau mỗi giờ học, giờ làm việc mệt nhọc. Chính vì lẽ đó sách đã trở thành người bạn thân thiết và việc đọc sách đã trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong đời sống con người.

Mặc dù trong những năm gần đây với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ thông tin, sách báo điện tử ra đời rất nhiều. Song việc đọc sách không phải vì thế giảm dần mà ngày càng lan rộng.

Duy trì và tiếp nối nét đẹp văn hóa ấy, thực hiện công văn số 79 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk Nông về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 năm 2018. Sáng ngày 26/3/2018 Trường THPT Trần Phú tổ chức ngày sách nhằm tuyên truyền, hưởng ứng ngày sách Việt Nam và ngày thế giới đọc sách, nhằm tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen nét đẹp văn hóa trong toàn thể Cán bộ-Giáo viên và học sinh toàn trường, tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, tạo ra một không gian trí tuệ và bổ ích từ đó xây dựng thói quen đọc sách và tạo hứng đọc để thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

Các hình ảnh hoạt động: